Header Ads

  • Breaking News

    Những gì tôi đã học được khi điều trị cho bệnh nhân bị COVID-19




    Bệnh này giống như không có gì tôi từng thấy trong sự nghiệp của tôi


    Ảnh của CDC trên Bapt

    NhưMột chuyên gia y tế chăm sóc quan trọng, tôi đã quen nhìn thấy người bệnh nặng nhất. Tôi đã quen nhìn thấy bệnh nhân bị suy hô hấp. Tôi đã quen nhìn thấy bệnh nhân bị sốc. Tôi đã từng thấy bệnh nhân thở hổn hển vì không khí, với mức oxy thấp đến mức nguy hiểm. Tôi đã quen nhìn thấy bệnh nhân bị suy thận. Tuy nhiên, chưa bao giờ tôi thấy bệnh nhân bị bệnh như những người mắc COVID-19.
    Hạ oxy máu đáng sợ (nồng độ oxy thấp)

    Trước hết, hầu hết tất cả những bệnh nhân này đều có mức oxy thấp đáng sợ như vậy. Tôi cũng là một chuyên gia về phổi, và tôi đã quen với việc nhìn thấy những bệnh nhân có lượng oxy thấp. Mức oxy bình thường là bất cứ điều gì trên 90%, và tôi đã thấy bệnh nhân đến với mức thấp như những năm 70. Tuy nhiên, hiếm khi tôi thấy bệnh nhân đến bệnh viện của chúng tôi có nồng độ oxy trong những năm 50 và thậm chí thấp hơn.Những gì khó hiểu hơn, đôi khi những bệnh nhân này có mức oxy thấp và hoàn toàn không có triệu chứng. Tôi chưa bao giờ thấy rằng trước đây trong sự nghiệp của mình là một chuyên gia chăm sóc phổi hoặc quan trọng.
    Suy thoái nhanh chóng đáng sợ

    Thứ hai, khi những bệnh nhân này bị COVID-19 gặp sự cố, họ gặp nạn rất nhanh và gặp nạn rất nặng. Mỗi bệnh nhân là một quả bom hẹn giờ, và họ có thể làm tốt trong vài giờ, và sau đó - đột nhiên - họ đang thở hổn hển với không khí với mức oxy giảm mạnh và huyết áp giảm mạnh. Một bệnh nhân - một phụ nữ ngọt ngào ở độ tuổi 60 - đã tự giữ mình trong nhiều ngày. Cô ấy vẫn còn rất ốm, nhưng cô ấy đang giữ mình. Đột nhiên, cô trở nên khó thở trầm trọng và đang thở hổn hển. Mặc dù đã được can thiệp nhiều lần, kể cả đi máy thở, cô bị ngừng tim và qua đời. Chúng tôi đều bị tàn phá.


    Là một chuyên gia chăm sóc quan trọng, tôi quen nhìn thấy người bệnh nặng nhất. Tuy nhiên, chưa bao giờ tôi thấy bệnh nhân bị bệnh như những người mắc COVID-19
    Những gì tôi đã học được chăm sóc những bệnh nhân này

    Bệnh này không giống như bất cứ điều gì chúng ta từng thấy. COVID-19 đã gây bối rối cho các chuyên gia chăm sóc quan trọng trên toàn thế giới. Nó đã tăng lên hàng thập kỷ phúc âm quan trọng, và nó đã khiến các bác sĩ lâm sàng, nhà khoa học, nhà nghiên cứu và bác sĩ đầu giường thông thường - như tôi - gãi đầu. Mỗi bệnh nhân hành động khác nhau đối với vi-rút và chúng tôi cần đối xử với mỗi bệnh nhân khác nhau. Những gì hoạt động cho một, có thể không làm việc cho một người khác, và điều này khác với những gì chúng ta đã từng sử dụng. Điều này cuối cùng là một điều tốt, và nó sẽ làm cho tất cả chúng ta trở thành bác sĩ lâm sàng tốt hơn cuối cùng.

    Không phải mọi bệnh nhân đều cần máy thở ngay lập tức. Ngay từ sớm, các bác sĩ lâm sàng chăm sóc bệnh nhân mắc COVID-19 đã khuyến cáo đặt nội khí quản sớm, có nghĩa là đặt bệnh nhân lên máy thở nếu điều trị oxy thông thường không hiệu quả. Họ đã không sai. Đồng thời, chúng tôi đã học được rằng một số bệnh nhân có thể tránh đi máy thở nếu chúng tôi có thể điều trị cho họ với lượng oxy cao với tốc độ dòng chảy cao. Chúng tôi đã thành công lớn khi sử dụng phương thức điều trị này trong việc giữ cho nhiều bệnh nhân không cần máy thở. Ngoài ra, chúng tôi đã phát hiện ra rằng, nếu bệnh nhân có thể tự nằm sấp, điều này đã giúp nhiều người trong số họ tránh phải đi máy thở. Rất nhiều nghiên cứu đang được tiến hành về điều trị này, nhưng chúng tôi đã tìm thấy thành công tốt với nó ở bệnh nhân của chúng tôi. Mặc dù máy thở có thể cứu được tính mạng và tôi không ngần ngại sử dụng nó cho bất kỳ bệnh nhân nào không thở được, nó cũng có thể làm hỏng phổi và điều quan trọng là phải thử mọi thứ trong kho vũ khí của chúng tôi trước khi chúng tôi đặt ai đó lên máy thở. Thật, nhiều guidelin es đã xuất hiện và nói điều tương tự.

    Chúng ta cần phải tích cực sửa chữa bất kỳ mất nước . Từ lâu, người ta đã dạy rằng những bệnh nhân mắc bệnh phổi nặng gọi là ARDS, hay Hội chứng suy hô hấp cấp tính, cần phải uống càng ít chất lỏng càng tốt. Điều này là thích hợp, bởi vì quá nhiều chất lỏng trong cơ thể có thể khiến phổi chứa đầy chất lỏng và làm cho tình trạng suy hô hấp trở nên tồi tệ hơn. Đồng thời, bệnh nhân mắc COVID-19 thường vào bệnh viện và ICU rất mất nước. Họ đã bị sốt trong vài ngày, điều đó gây ra mất nước và họ không thực sự ăn và uống (vì họ bị bệnh). Vì vậy, nếu chúng ta không cho chúng uống nước, chúng ta sẽ bị suy thận. Kết quả là, chúng tôi đã tự do hơn với chất lỏng - tất cả trong khi không cho quá nhiều - và chúng tôi đã rất thành công trong việc ngăn ngừa suy thận. Tôi khuyên mọi người nên sử dụng khẩu trang y tế, nước rửa tay tiệt trùng và trang bị nhiệt kế điện tử hồng ngoại để theo dõi nhiệt độ cơ thể.

    Chúng tôi thực sự cần thảo luận về các mục tiêu chăm sóc với tất cả các bệnh nhân nhập viện với COVID-19 . Bệnh này có thể giết chết. Nó có thể khiến bạn cần một máy thở trong một thời gian rất dài, nếu không phải là mãi mãi. Bạn có muốn cái này không? Vâng, tất nhiên, chúng tôi cố gắng để làm tất cả mọi thứ cho tất cả các bệnh nhân của chúng tôi. Vấn đề là, người thực hiện mọi thứ, có thể không phù hợp với mong muốn và giá trị của ai đó. Bạn có muốn sống những ngày còn lại trên máy thở không? Bạn có muốn chết trên máy thở không? Bạn có muốn chết với đội đập vào ngực bạn không? Dù câu trả lời là gì cho những câu hỏi quan trọng cần được truyền đạt tới các bác sĩ chăm sóc bệnh nhân mắc COVID, TRƯỚC KHI họ bị suy hô hấp. Có tôi, là một chuyên gia y tế quan trọng, hỏi những câu hỏi này là quá muộn. Nó cần phải được thực hiện sớm hơn.

    Như tôi đã nói, tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì như thế này trong sự nghiệp của tôi. Đại dịch này sẽ có những hậu quả lâu dài đối với ngành y, bệnh viện, hệ thống chăm sóc sức khỏe và xã hội nói chung. Tôi cầu nguyện rằng họ không phải là tất cả tiêu cực, và rằng - khi điều này đã kết thúc trên một ngày nào đó - tất cả chúng ta sẽ tốt hơn và mạnh mẽ hơn chúng ta trước đây.

    Các ý kiến ​​trong blog này là của riêng tôi và chúng không phản ánh ý kiến ​​của chủ lao động của tôi hoặc các tổ chức mà tôi liên kết.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728